Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Bí quyết xây nhà đẹp tiết kiệm chi phí

1. Tìm hiểu về lĩnh vực xây dựng nhà ở

Kiến thức không bao giờ là dư thừa trong bất cứ lĩnh vực xa lạ nào mà bạn muốn dấn thân. Đừng để bản thân như người mù, nghe lời người khác và tới đâu thì tới. Nhờ những hiểu biết của mình, bạn mới có thể hoạch định trong đầu được mẫu nhà, phương hướng xây dựng nhà đẹp và dự trù chi phí xây nhà. Bạn có thể tham khảo những điều này ở internet, những người quen vừa xây xong nhà, hoặc xin ý kiến cụ thể từ các chuyên gia.  xây dựng dân dụng

2. Lưu ý vật liệu

Vật liệu là yếu tố quyết định phần lớn liệu bạn có thể xây nhà giá rẻ hay không. Trong khâu sử dụng vật liệu, bạn sẽ chú ý tới vật liệu xây dựng, nước sơn và vật liệu nội thất.
Với vật liệu xây dựng, bên cạnh việc nghiên cứu chất liệu mình ưa chuộng và quan sát giá thành, bạn nên để ý đến vật liệu mới. Lấy ví dụ hiện tại thị trường đang có loại gạch block, được đúc với hỗn hợp xi măng, đá, cát nhưng bằng phương pháp mới. Gạch block được đánh giá bền bỉ, nhưng thân thiện với môi trường hơn gạch nung. Đặc biệt nếu dùng gạch block bạn sẽ giảm được khoảng 30% chi phí. Đây là lựa chọn đáng cân nhắc để xây nhà tiết kiệm chi phí.

3. Vật liệu công nghệ mới

Bạn có thể chọn những vật liệu công nghệ mới với giá thành khá mềm, đồng thời còn giúp rút ngắn thời gian thi công xây dựng. Chẳng hạn, việc sử dụng gạch block (đúc bằng hỗn hợp đá mạt, xi-măng, cát mà không phải nung) giúp tiết kiệm được 30% giá thành so với loại gạch nung. Chưa kể, loại gạch này còn được đánh giá là thân thiện với môi trường.
Riêng với vách ngăn tường, thay vì dùng vách truyền thống, bạn có thể sử dụng tấm vách 3D, vách thạch cao là những vật liệu thi công nhanh, giá thành hạ. Công ty xây dựng nhà đẹp
Hiện nay trên thị trường giá thành của tấm 3D rẻ hơn so với vật liệu xây dựng truyền thống. Nếu tính theo mặt bằng thì tùy vào thiết kế của căn nhà mà giá giao động từ 2,3 đến 2,4 triệu đồng mỗi m2. Cụ thể, nhà cấp bốn khoảng 2,2 triệu đồng mỗi m2, nhà liên kế giá khoảng 1,5-1,8 triệu đồng một m2. Mặt khác, tấm 3D giảm chi phí cũng như thời gian trong quá trình thi công phần thô vì thực hiện dễ, nhanh, rút ngắn 30% thời gian thi công, tiết kiệm chi phí nhân công, cốp-pha, cây chống, thuận tiện thi công ở vùng xa, trong hẻm hoặc đưa lên cao.
4. Móng nhà nên đầu tư cho cả nhu cầu về sau, khi xây thêm phòng, lên tầng thì không phải làm lại móng nữa. Tiền làm móng thường chiếm 3/10 tổng tiền làm nhà.
bi quyet xay nha tiet kiem chi phi, công ty thiết kế xây dựng
5. Kiểu cách trang trí nên đơn giản, khiêm tốn. Công thợ trang trí gờ phào, hoa văn đắt hơn công xây thường rất nhiều nên nếu đơn giản được sẽ tiết kiệm được tiền công. Bạn cần nhớ là nhà đẹp là do các bộ phận hài hòa với nhau, chứ không do nhiều chi tiết hoa văn. Như một ngôi nhà xây lên không cân đối, cao lênh khênh hoặc lệch kiểu nặng bồng nhẹ tếch thì có trang trí bao nhiêu cũng khó đẹp lên được. Ví dụ xây nhà rộng ngang 3m mà làm tầng cao 4-5m sẽ rất xấu, chỉ nên 3,3-3,6m là vừa. Ban công dài khắp mặt nhà hoặc nhô ra quá xa (hơn 1,2m) cũng khó đẹp.
6. Tận dụng tối đa ánh sáng trời, gió trời cho các phòng ngủ, bếp. Cầu thang, hành lang, nhà vệ sinh có thể kém sáng, kém thoáng hơn một chút nếu không có điều kiện đất đai (ví dụ giáp nhà hàng xóm). Tư vấn thiết kế nhà miễn phí
Điển hình như công nghệ xây nhà 3D, giá thành giảm 20 - 30% so với công nghệ bêtông cốt thép truyền thống mà lại có nhiều ưu điểm như cách nhiệt, cách âm, chống cháy, chịu được gíó bão động đất, giảm tải trọng căn nhà. Tư vấn thiết kế xây nhà biệt thự
Nhà giá rẻ không có nghĩa là chất lượng công trình thấp. Đã qua rồi cái thời chỉ có người giàu mới có thể mơ về một căn hộ cao cấp ngay giữa lòng thành phố. Thị trường nhà ở cho người thu nhập trung bình cũng sẽ là một thị trường tiềm năng, ngay cả trong thời kì bất động sản đóng băng bởi việc siết chặt tín dụng ngân hàng và sự rút lui của các nhà đầu tư lướt sóng. Bởi ở bất kỳ thời điểm nào, người giàu hay người nghèo đều có quyền mưu cầu một chỗ ở cho mình mà không phải mất ăn mất ngủ vì món nợ ngân hàng đeo đẳng suốt cuộc đời.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét